Friday, August 15, 2014

Năm Năm Rồi Không Gặp / Hồ Tịnh Florida - Ngôn Nguyễn Seattle

Lôi Hổ Hồ Tịnh Florida, Kingbee Đặng Quỳnh, Kingbee Phạm Văn Hồng, Kingbee Trần Khánh, Kingbee Phạm Văn Thận, Cháu anh Ngôn, 
Ngôn Nguyễn 72 Seattle, Phạm Hòa 72 

         Tuồng đời
 
       Trời thu nhạt nắng gió hiu hiu
       Vàng vọt bên song cảnh xế chiều
       Trước hiên trẻ nít diển tuồng hát
       Đứa vai thừa tướng đứa vai tiên ...
                            Ngôn Nguyễn  .



Con ranh

Vợ mới sinh con , thương chồng bị ” cấm vận ” lâu ngày , lại vất vả ngược xuôi , khổ trăm bề , nên đưa cho chồng một ít tiền , thì thầm bảo chồng đi ” thư giãn ” ở ngoài :
- Xả van một tí cho đở bực bội và con người không khó chịu anh ạ ! Em không trách anh đâu !

Ông chồng đi ra ngoài một lúc , rồi trở về . Trả lại gần nửa số tiền rồi kể :
- Anh định vào quán , nhưng vừa ra cửa gặp cô A. hàng xóm, cô ấy hỏi chuyện , thông cảm vợ đẻ nên bằng lòng “giúp” anh , lại còn giảm giá 50% !
- Con ranh , láo toét….! Cô vợ gầm lên
- Ô kìa em ! Đỡ tốn một nửa tiền , hàng lại ” đảm bảo”, sao em lại giận chứ ?

Cô vợ điên tiết la ầm lên :
- Anh thì biết gì ! Hồi nó đẻ , em có lấy của chồng nó xu nào đâu ….!


Báo cáo
Bà mẹ có 3 cô con gái rượu lấy chồng cùng một ngày. Trước ngày cùng chồng đi hưởng tuần trăng mật, để nắm vững tình hình, bà gọi 3 cô con gái lại dặn dò:
 
- Hạnh phúc của những ngày trăng mật rất quan trọng cho cuộc sống lứa đôi sau này, các con phải cố gắng nhín chút thì giờ để báo cho mẹ biết rõ tình hình cho mẹ an tâm.
 
Hai ngày chờ đợi mỏi mòn, qua sáng ngày thứ 3 người đưa thư trao cho bà một điện tín vỏn vẹn có một chữ: Salem! Đoán mãi không ra, bà chạy ra đầu ngõ tìm cô hàng bán thuốc lá để hỏi cho ra lẽ. Cầm gói thuốc Salem, bà tủm tỉm gật gù: À thì ra King size !!!
 
Qua ngày sau, bà nhận được điện tín của cô con gái thứ nhì cũng chỉ vọn vẹn: American Air Lines, Bà lẩm bẩm: quái thật, vợ chồng nó đáp máy bay của hãng Air France cơ mà? Khi vừa tới cửa chi nhánh của hãng bay American Air Line, hàng chữ to tướng dội vào mắt khiến bà rụng rời: Take off every 10 minutes!
 
Đúng một tuần sau, bà nhận được điện tín của cô con thứ ba, ngoài chữ Maxwell House Coffee không còn chi tiết nào khác nữa. Nhân tiện nhà vừa hết, bà chạy ra tiệm mua một hộp cà phê Maxwell, trong khi loay hoay pha cho mình một ly, bà mẹ trân trối nhìn vào hàng chữ nhỏ ngoài hộp rồi phá lên cười sằng sặc:
Good to the last drop !

1 comment:

  1. Tuồng đời

    Này rượu này mồi vẫn quạnh hiu
    vò vỏ mong ai sáng lại chiều
    áo mảo khi xưa nhiều khách viếng
    buồn trông lá mướp rụng ngoài hiên

    Thương Huỳnh

    ReplyDelete