Tuesday, July 8, 2014

Tâm Thư

 Hậu Duệ NKT tại San Jose

Kính thưa qúy NT và qúy CH.

       Qua Email và trao đổi trên phone cũng nhu trực tiếp nói chuyện với qúy NT và CH cùng BCH/Tổng Hội NKT được góp ý như sau : 

                  TU CHÍNH ÁN NỘI QUY GỒM :

                 - ĐH 9/OREGON năm 2010 đã thống nhất " như sau :
                        1)- KHÔNG ĐÓNG NIÊN LIỄM " cho sinh hoạt của Tổng Hội Nha Kỹ thuật.
                        2)- Đại Hội NKT được tổ chức mỗi năm một lần (Thay vì 02 năm ) lý do bây giờ anh em tuổi đời đã cao cho nên tổ chức 02 năm thời gian qúa dài.
                        3)- Vấn đề ĐỀ CỬ hay ỨNG CỬ vào Tân Ban Chấp Hành Tổng Hội không còn ràng buộc bởi Nội Quy  "LÀ PHẢI ĐÓNG NIÊN LIỄM " mới hợp pháp Ứng Cử hay được Đề Cử.

           Nay ĐH 11/San Jose đúng thời gian bầu lại tân BCH/TH mới nên qua các ý kiến tổng hợp như sau :

                 - Vẫn  giữ nguyên tình trạng ứng cử và bầu cử như từ trước đến nay qua các kỳ Đại Hội.
                    Tuy nhiên có ý kiến đưa ra là Ứng Cử và Đề Cử trên Diễn Đàn NKT xin quý vi cho ý kiến đồng ý hoặc không đồng ý sẽ  được phổ biến và biểu quyết của tập thể NKT trong kỳ ĐH11/San Jose. Sau khi có kết qủa sẽ tu chính án sửa đổi Nội Quy của Đơn Vị.
                 - Tổng Hội NKT không còn qũy để sinh hoạt cũng như giúp đở cho anh em mới tìm lại tổ ấm gia đình NKT, khi bịnh hoạn hoặc tang chế xin qúy NT và CH góp ý trong việc này có nên đóng lại Tiền Niên Liễm hay không ? Xin qúy vị cho biết ý kiến .
                 - Có tiếp tục chương trình " CÂY MÙA XUÂN " hàng năm hay không xin cho ý kiến.
                 - Xin góp ý về sự điều hành về TH/NKT trong nhiệm kỳ vừa qua " ƯU và KHUYẾT ĐIỂM" để cho Tân BCH rút kinh nghiệm trong việc điều hành được tốt.
                  Tất cả sự góp ý BTC/ĐH/11 xin gửi về trước ngày 08/15/2014 để BTC/ĐH11 kịp thời in ấn phổ biến cho qúy NT và CH.
                  Tất cả những ý kiến qua Email, Phone và trực tiếp góp ý sẽ được giữ kín.
                   Xin quý vị góp ý xin gửi Email về  : Nhunguyendct75@yahoo.com
hoặc  Phone: (408)-644-9469
và Trung Nguyễn : trungccs@sbcglobal.net
hoặc Phone: (408)-834-0649.
Trân trọng kính chào qúy NT và CH.
Kính chúc qúy vị sức khoẻ dồi dào về dự ĐH11/San Jose,CALIFORNIA.
Trân trọng kính mời.
NĐNhữ.

8 comments:

  1. Kính thưa quý niên trưởng và quý chiến hữu.
    Đọc qua tâm thư đã phổ biến sau khi đã e-mai, phone của quý BCH/THNKT và quý niên trưởng nhận xét như sau:
    - Việc ứng cử và đề cử:
    quý vị được đề cử và ứng cử nên có trình bày lập trường, phương cách làm việc trước giờ bầu cử, ngày họp ĐH bầu phiếu công khai, giơ tay hay bầu kín như ĐH 08. ( KHÔNG BỎ PHIẾU E-MAIL TRÊN DIỄN ĐÀN, tránh trường hợp quý vị chỉ GÓP GIỌNG)
    - Tiền niên liễm:
    Nên đóng góp tiền niên liễm, một hội đoàn mà không có tiền quỹ thì lấy gì mà Tang chế hay giúp đỡ. ai đóng góp thì được hưởng quyền lợi, cũng như là thành viên của Tổng hội.
    Mọi ý kiến công khai trên DĐàn như CH Trung đả viết, hoặc góp ý trong ngày họp bầu cử? Sao lại có những ý kiến lại được in ấn phổ biến, E-mail và phone lại GIỬ KÍN ?

    phạm sơn liêm757.

    ReplyDelete
  2. Kính quí niên trưởng cùng các chiến hữu và anh Nguyễn Đức Nhữ .
    Kính thưa quí NT cùng quí anh , tôi cũng như các anh em NKT/Bắc Cali, cũng chỉ là một thành viên trong B.T.C. Đ.H 11 mà thôi , chứ tôi không phải là một thành viên trong BCH của Tổng Hội NKT .
    Vì vậy tôi không có tư cách pháp nhân, hay quyền hạn nào để nhận email đóng góp ý kiến về vấn đề điều hành hoạt động của THNKT . Theo tôi mọi vấn đề đóng góp để xây dựng THNKT phải gởi đến anh Tổng Hội Trưởng Đoàn Hữu Định , hay những thành viên BCH của Tổng Hội ,QUA DIỄN ĐÀN NKT, như vậy mới là hợp lý và đúng nguyên tắc làm viêc của một TỔ CHỨC CÓ TỔ CHỨC .
    Vài hàng kính gởi đến QUÍ NIÊN TRƯỞNG , QUÍ CHIẾN HỮU VÀ ANH NGUYỄN ĐỨC NHỮ. Xin gởi lời chúc sức khỏe đến quí niên trưởng và quí chiến hữu .

    Kính thư : TRUNGCOVEY
    SQ ĐIỀU KHÔNG TIỀN TUYẾN CHIẾN ĐOÀN 2 & 3 XUNG KÍCH

    ReplyDelete
  3. Phần bầu cử thì rơi vào kỳ Đại Hội nào , thì ban tổ chức của Đại Hội tại địa phương có thể kiến nghị thành lập Ban Tổ Chức Bầu Cử tại chổ, Số người tham dự ĐH có thể đề nghị ứng viên vào danh sách, không quá 5 người Còn 5 người còn lại sẽ do các Chiến hữu tham gia vào mạng để đề cử, Trong 10 người sẽ được bầu chon lấy 3 người .Chọn 3 chức vụ cho THT, THP, Thủ Quỷ,tùy theo tỉ số phiếu được bầu ..
    Việc bình bầu sẽ diễn ra công khai trên trang Web, của Diễn Đàng.Chứ không được bầu tại chỗ sẽ không công bằng . Và hội đủ điều kiện để các anh em không đi dự ĐH cũng được tham gia chọn người ma mình muốn bầu .
    Các chức vụ nầy không có lương tiền , nhưng vì sự sinh tồn và uy tín của đơn vị , cần bầu người có khã năng và tâm huyết phục vụ.đễ sinh hoật được trường tồn thống nhất , tránh trường hợp bị chia rẽ như các đơn vị bạn . Chậm mà chắc. Trong khi đó Ban Chấp Hành củ vẫn được lưu nhiện cho đến khi bầu cử xong trong kỳ hạn 1 tháng sẽ bàn giao bằng văn kiện cụ thể.
    HNT.

    ReplyDelete
  4. Trong một lần ngồi uống cà phê cùng mấy người bạn – LH/NKT có, KQ có, có cả BĐQ và TQLC. Bàn về hoạt động của Hội đoàn đơn vị QĐ, một anh bạn bắt đầu hỏi: - Trong thời gian sau này, sau gần 40 năm nơi hải ngoại, thấy có nên duy trì sinh hoạt hội đoàn QĐ (VNCH) không?
    Một anh bạn trả lời không cần suy nghĩ: -Nên, rất nên, rất cần.
    Một anh khác: -Tôi thấy không nên. Dẹp mẹ nó hội đoàn đi. Một ít đứa thích nhau, tìm nhau, vui với nhau là đủ rồi. Đông quá, nhiều quá, họp nhau lại chỉ có ăn nhậu, “nổ”, và “nói phét”.
    Số còn lại: -Hết ý kiến…
    Hôm nay, sắp đến ngày đại hội NKT – ĐH lần thứ 11 – và một cuộc họp dự trù “sẽ phải có”: bầu THT/NKT cho nhiệm kỳ tới (4 năm). Nghĩa là vẫn xúc tiến cho một hội đoàn (như bao hội đoàn khác), sinh hoạt từ khi ACE ta có mặt tại hải ngoại. Có hội đoàn để cùng “í ới” mà sinh hoạt với nhau.
    Sau mấy mươi năm (từ lúc nào thì không rõ được), anh em NKT nói chung, lưu lạc tứ tán nơi xứ người, có dịp tìm nhau, gần nhau, gặp gở và chia xẻ giúp đở nhau… Những sinh hoạt cùng công việc của từng “Hội” (llớn nhỏ) tạo nên nhiều thuận lợi, kể cũng nhiều. Điều này chắc chẳng ai có thể phủ nhận? Tuy nhiên, chuyện phiền toái, việc xích mích, kể cả chửi bới, bêu xấu lẫn nhau cũng không phải là hiếm. Thậm chí, một vài anh em đã có ý nghĩ: Hội đoàn NKT tan rả là vừa.
    Rất đau lòng mà kể, nêu lên sự thật là như vậy!
    Nhưng mà, thưa các anh! Thiển nghĩ: Hội đoàn (tổng hội) là đại diện cho một đại gia đình ta, làm sao để cho tan rả được?
    Cũng từ ý nghĩ đó, mà tôi không ngần ngại xin viết lên đôi dòng theo ý nghĩ của mình:
    -Kỳ bầu chọn cho một THT, đừng cho là ít quan trọng mà thiếu nghĩ suy cân nhắc (bầu cử cũng như ứng cử). Nhất là phải xác định vai trò của một THT, phải thể hiện bằng khả năng và đức tính (đạo đức) của một người đứng ra đại diện cho tập thể (rất đông ACE). Không thể nhận tư cách một THT cho có vị, để trình làng, để hội họp, để tạo uy thế tiếng tăm (cho cá nhân) – xin lỗi – mà không màng gì mọi việc hằng ngày xãy ra khắp chốn – không tránh khỏi chia rẻ, và không tránh khỏi tị hiềm. Và các “hội” địa phương, một số các anh cũng rất là năng nổ, tích cực, rất có lòng. Nhưng cũng không thiếu một số vị tỏ ra ta đây giữ chức “hội trưởng” là quan trọng, tự thị, tự đắc, những khi có bao người khác đến sum họp chung cùng. Xin phép, tôi chỉ nêu lên một vài điều chung (đã có) – không ám chỉ ai. Tư cách của một hội trưởng phải được đáng trọng, đáng kính. Từ đó, quí vị mới thể hiện “điều hành” mọi việc sẽ dễ dàng, tốt đẹp hơn. Trọng trách của một hội trưởng, hoặc tổng hội trưởng nhất định là trọng trách cao cả, cao quí, và phải có “sự hy sinh” – cao cả và cao quí là ở điểm này: “phục vụ, hy sinh” hơn là “tiếng tăm thu hưởng”.
    Cấp bậc (từ trước) – theo tôi thiết nghĩ – không phải là cần thiết. Không phải đã có cấp bậc cao mới có trình độ, khả năng, mới làm được việc. Mà quan trọng là tư cách, đạo đức, năng nổ và tấm lòng. Một “hội trưởng” chỉ với cấp bậc thấp mà có lòng, mà tâm huyết “mình vì mọi người”, tôi nghĩ: đủ để hoàn thành, thành công. Không sợ mọi dèm pha, đố kỵ.

    ReplyDelete
  5. Vấn đề niêm liểm.
    Đương nhiên, một tổ chưc (hội đoàn), mọi sự hoạt động, sinh hoạt phải cần ngân quỉ, nghĩa là phải có “tiền”. Tiền lấy đâu ra? Nếu nhờ vào sự đóng góp với lòng hảo tâm? Việc này vẫn có, nhưng mà bất thường. Do đó, ngân quỉ (để chi phí) phải được duy trì và thường xuyên. Việc đóng góp từ anh em trong hội, rất cần và rất nên. Nhưng để tránh lạm dụng, bất minh, phải hết sức rõ ràng, và chi thu cần đúng lúc, đúng chổ. Trường họp đã xãy ra (trong một nhiệm kỳ TH trước đây) là rất đáng tiếc. Tuy nhiên, qua bao năm rồi, cũng cần nên xét suy với sự rộng lượng cảm thông. Chắc rằng c/h Bình rất đổi khổ tâm? Không vì chuyện cũ (sợ rằng tiền lệ) mà “tẩy chay” niên liểm.
    Theo thiển nghĩ, góp ý: Việc đóng góp, gọi là góp phần chi phí cho TH hằng năm bằng kêu gọi tự nguyện – không đặc chính danh là “niên liểm” có tính “phải đóng góp”. Mỗi lần có việc (tang ma, bệnh hoạn ngặt nghèo…) từ bao năm qua, ACE mình đã chia xẻ, góp phần rất là tình nghĩa, tích cực. Sá gì mấy mươi đồng niên liẻm?
    Trên đây là một vài góp ý theo thiển nghĩ. Hy vọng đóng góp phần nào cho lần bầu cử THT trong kỳ ĐH 11 này, cũng như trong sinh hoạt của từng các hội NKT địa phương – tránh chia rẻ, tạo đoàn kết thật lòng - Chúng ta không còn bao nhiêu năm, không còn được mấy lần họp mặt? Xa nhau mà nhớ, gần nhau mà vui, mà hoan hỷ.
    Lâu ngày họp lại, anh em xúm xích quay quần, nhắc chuyện xưa, nói chuyện nay. Nếu có “NỔ”, có “NÓI PHÉT”, chắc cũng chẳng “chết thằng Tây nào”? Vui cười, quậy quạn chút chơi cho đời bớt khổ!
    SJ. 5/8/2014 – Ng. Dẩn.

    ReplyDelete
  6. Qua bài viết của C/H Dẫn tôi thấy như sau :
    - Nhiệm kỳ của TH/NKT chỉ còn lại ( 02 năm ) qua biểu quyết của ĐH 9/NKTOregon.
    - Tiền niên liễm nên đóng trở lại vì anh em chúng ta bây gìơ ngày càng ra đi hơi nhiều dù sao cũng có vòng hoa để an ủi lẫn nhau trong lần chia tay vỉnh viễn.Tuy nhiên việc này thủ quỹ của TH/NKT phải gửi phiếu nhắc nhở để đóng niên liễm cùng với cây mùa xuân hàng năm .
    - Vấn đề ra ứng cử hoặc đề cử như bài tham luận đã viết ,nhưng tôi thấy chúng ta chưa có sự đoàn kết thật sự mà đang đi vào con đường chia rẽ ngày càng trầm trọng vì một số người đã không tôn trọng những vị chỉ huy trước đây của mình có những bài viết gây nên sự thu mình của một số NT và CH không tiếp tay xây dựng cho TH cũng như Hội tại địa phương, vì sợ nói ra lại nhận được các bài viết chửi rủa nữa. Nếu như vậy làm sao mà phát triển cũng như đoàn kết được Xin qúy vị hãy cho biết cách nào để ........?
    - Theo bài viết nói lên nhân đức , lễ nghĩa, trí tín,qủa cảm,năng nổ vì đơn vị hy sinh thì có ai dám đứng lên nhận trách nhiệm trong công việc ăn cơm nhà vác ngà voi này để được sự chửi bới của anh em .
    - Việc duy trì TH/NKT tôi thấy chúng ta nên duy trì sinh hoạt đối với sự quy tụ của NT và CH/NKT trong cũng như ngoài nước là gạch nối để tìm nhau sau thời gian dài xa cách cũng như kêu gọi sự giúp đỡ lẫn nhau trong khi họan nạn,khẩn cấp,quan hôn tang tế.
    - Mong rằng người viết bài tham luận hãy mạnh dạn đứng dậy nhận lãnh trách nhiệm của một C/H NKT trong việc xây dựng TH/NKT.
    - Đây là góp ý thô thiển của cá nhân tôi,nếu có sai trái hoặc mất lòng xin qúy vị niệm tình tha thứ.
    NĐNhữ.

    ReplyDelete
  7. Số tiền CH Mai Xuân Bình còn thiếu TH NKT
    07/04/2010 $3,808.00

    5/15/2011 trả -$500.00 Gởi về Nguyễn Đức Nhữ
    7/18/2012 trả -$208.00 TH NKT
    5/24/2013 trả -$500.00 TH NKT
    Còn thiếu lại $2,600.00

    ReplyDelete
  8. Xin đóng góp ý kiến dưới hình thức câu hỏi.
    1) Duy trì hay không sinh hoạt Hội Đoàn/QD ?
    Quân Đội cũng như bất cứ đoàn thể nào trong hoàn cảnh đất nước bị Cọng Sản đô hộ như hiện nay đều vẫn nên tập hợp lại với nhau dưới nhiều mục tiêu và phương hướng khác nhau, nhưng ít ra cũng được gọi là sum họp như ước mơ của bao gia đình ly tán mong mỏi đoàn tụ.
    Đại Hội hay bất cứ danh xưng nào, không phải...cũng chỉ là Đại Hội ...như một số ý kiến mới đây mà là một nơi để trở về , một khoảng thời gian để sum họp những người đã có một thời chiến đấu bên nhau.
    Đại Hội 11 hay bất cứ Đại Hội nào, đó là ngày sum họp sau cuộc phân ly.
    Hội Đoàn hay bất cứ một gia đình nào trong xã hội, đều có ...niềm đau riêng của họ.
    Cùng chung một lý tưởng nhưng mỗi ..nỗi niềm riêng.
    Nhưng không vì thế mà từ bỏ con đường chúng ta đang đi. Từ bỏ anh em có nghĩa là ...đi đúng con đường mà người Cọng Sản mong muốn chúng ta đi, có nghĩa là thêm một lần chiến bại nữa. Và như vậy cũng có nghĩa là..sứ mệnh cao cả của chúng ta chống lại sự thống trị của Cọng Sản trên toàn thế giới đã không còn nữa. Và giấc mơ truyền lại cho con cháu nối tiếp sứ mệnh dang dở của chúng ta cũng đã chấm dứt.
    Chúng ta khẳng định chúng ta không muốn điều đó xảy ra. "Chúng tôi muốn sống" trong một thế giới an bình và hạnh phúc trường cửu.
    Chiến sĩ kiêu hùng của Nha Kỹ Thuật đã góp phần vào sự suy tàn và sụp đỗ của Bức Tường Bá Linh. Đó cũng chỉ là mới ..khởi đầu.
    Chúng ta chỉ mới chiến đấu ...chưa đầy 100 năm, kể từ 1917, tổ tiên của chúng ta đã chiến đấu trên 1000 năm.Và sau cùng chúng ta đã thấy..mảnh trời Tự Do.
    Tóm lại, chúng ta đừng ..bỏ cuộc. Không bao giờ..bỏ cuộc.

    2) Làm thế nào để trở thành...Tổng Hội Trưởng ?
    Theo một ý nghĩa thông thường...thì chức vụ thường đi đôi với quyền lực.
    Quyền lực "tạm thời" không còn nữa. Vi thế, chức vụ chỉ là danh xưng.
    Làm thế nào để thực hiện đúng nghĩa chức vụ trong..."giai đoạn mới" như thế này.
    Hãy khoan nói đến trong lãnh vực giao tế, chúng ta nói đến trong lãnh vực ...nội bộ.
    Tổng Hội Trưởng là người...thay mặt anh em đứng ra điều hành công việc, bảo đảm hoàn thành một cách tốt đẹp, đáp lại sự tín nhiệm giao phó của anh em. Là người diễn đạt ước nguyện và tiếng nói của anh em, chứ không phải là của mình hoặc cho mình. Là người trình bày , phát biểu quan điểm và lập trường của anh em. Là "phát ngôn viên" của anh em.
    Công việc thì đại loại như thế, còn điều kiện thì như thế nào ?
    Tất cả chúng ta đều bình đẳng trong "hoàn cảnh mới " này. Có nghĩa là chúng ta làm việc không theo một mệnh lệnh nào mà chỉ là trong tinh thần tôn trọng lẫn nhau, tương kính lẫn nhau.
    Mỗi thời, mỗi giai đoạn chúng ta lại có thêm một con người mới thích hợp với giai đoạn đó.
    Những kiến thức, kinh nghiệm và tài năng cũng theo đó mà thay đổi. Thế nên, công việc đòi hỏi hôm nay không nhất thiết đơn thuần dựa vào hôm qua.
    Trong chúng ta, ngày hôm nay có thể có vài khuôn mặt mới xứng đáng với sự tin cậy và tín nhiệm để đảm trách và chu toàn trách nhiệm giao phó của anh em, mà trong quá khứ khuôn mặt đó chưa có đất để dụng võ hoặc chưa có cơ hội để triển khai tài năng thiên phú của họ ( Một trường hợp điển hình, Bộ Trưởng Quốc Phòng của Mỹ hiện nay, trước kia là
    một Hạ Sĩ Quan tham chiến tại V.N )
    Tóm lại, bên cạnh những nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ đã được giao phó, người THT phải có một trái tim, với một công việc
    hoàn toàn không dính dáng gì đến quyền lực và một tham vọng cá nhân nào.

    Nguyễn Văn Ấn
    Chiến Đoàn 1

    ReplyDelete