Monday, August 4, 2014

Thiệp Mời và Câu Chuyện Logo trong Đại Hội 11





Kính gữi quý NT và Quý C/H

Đính kèm phía trên đây có 3 logo
1- Logo trong thiệp mời ( BTC đã gữi cho tất cả thành viên NKT trong danh sách)
2- Logo có thêm chử điểm hẹn, hình dù trung tâm, hình huy hiệu TTM dưới số 5, 1964-2015 dọc theo số 5
3- Mẩu vẻ nguyên thủy và gữi vào Diễn Đàn Nha Kỹ Thuật cũng như anh em trong Ban Tổ Chức Đại Hội 11 NKT để góp ý cho hoàn hảo.
Sau khi góp ý mẩu vẻ nguyên thủy  / huy hiệu TTM đã dời qua số 5, thêm chử Điểm Hẹn, hình Dù nằm trong số 0, 1964-2014 dọc theo số 5, chỉ còn lại, 2 sọc đỏ, một sọc vàng làm base cho số 50
Hình cuối cùng trong Thiệp mời chỉ đổi màu của mẩu vẻ và thêm huy hiệu MACV-SOG trong số 5 và giử nguyên huy hiệu Tổng Tham Mưu như hình vẻ ban đầu.
Đây chỉ là vấn đề kỹ thuật của Ban Tổ Chức làm thiệp mời, và đã có những hội ý của anh em, tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn là của người Trưởng Ban Tổ Chức, đây chỉ là vấn đề kỷ thuật về làm việc như layout một bản tin hay một bài báo, không có việc lấy bỏ cờ vàng mà cũng chẳng có việc đem nghị Quyết 36 vào sinh họat của Nha Kỹ Thuật tất cả do sự tưởng tượng của một vài cá nhân, quan trọng hóa vấn đề và những e-mail phổ biến trong Diễn Đàn Nha Kỹ Thuật đã lọt ra ngoài Cộng Động tại San Jose và một số người đã đặt câu hỏi đến Ban Tổ Chức Đại Hội 11 về những nguồn tin không sự thật và có tính cách xuyên tạc và đã được trình bày một cách thỏa đáng.
Trong cuộc chiến và sau năm 1975 Chiến Sĩ Nha Kỹ Thuật đã phải trả giá rất đắt cho những sự trả thù và những năm dài tù tội nơi núi rừng Việt Bắc và các trại tù tại miền Nam.
39 năm sau cuộc chiến, những NT những chiến hữu và anh em NKT sống tại quê hương thứ hai Hoa Kỳ, chưa có một member của Nha Kỹ Thuật theo Việt Cộng, hoạc là Việt Gian, việc chụp mủ và xuyên tạc một vài thành viên trong BTC Đại Hội 11 là Việt Cộng và bị ảnh hưởng của Nghị quyết 36, việc xuyên tạc, chụp mủ cần phải được chấm dứt.
Trong 32 năm từ ngày Hội Nha Kỹ Thuật chính thức thành lập vào năm 1982 tại Hoa Kỳ cho đến nay. Hội Nha Kỹ Thuật Bắc California và Hội Nha Kỹ Thuật Nam California là một dưới danh xưng Hội Nha Kỹ Thuật California và Hội NKT Bắc California chỉ mới tách ra  vào năm 2011 để có danh xưng chính thức trong việc tổ chức Tiểu Hội NKT tại địa phương San Jose.
Chúng tôi luôn yễm trợ Hội NKT Bắc California trong các công tác chính đáng bảo tồn danh dự của QLVNCH nói chung và Nha Kỹ Thuật nói riêng. 

Trân trọng
Phạm Hòa

8 comments:

  1. Không “chụp mủ”, và cũng không “Trở cờ”.

    Kính thưa quí ACE trong gia đình NKT,
    Và cũng kính quí vị từ bên ngoài.

    Hơn một ngày qua, bài viết của c/h Thuận, Bắc Ca “bàn về logo ĐH11/NKT”. Kể cũng chẳng ngạc nhiên qua một số ý kiến và ý nghĩ phản hồi về một logo cho kỳ ĐH mà có một số chi tiết “cần phải nói”. Đúng ra thì bài viết của c/h Thuận đưa lên dđ/NKT thì bao người mới “vở lẽ” là logo (sửa đổi) có sự không hay.

    Chính tôi (người viết) cũng đã nhận thấy một sự “không hay” từ khi mà trưởng BTC (Nguyễn đức Nhữ) đưa lên (nội bộ) và xin ý kiến một số anh em. Tôi không có ý kiến vì một lý do “tế nhị”. Có một vài ý khen “đẹp”, và đa số “no idea”. Thuận Nguyễn, không biết có được thấy không? (Sau này, Thuận nói là chưa hay biết?).Trong khi đó, cũng đã có một design cho Thiệp Mời khác (có sự đồng ý của hầu hết) lại không dùng – “tế nhị” mà tôi không thể có ý kiến là ở đìểm này.

    Sự việc, coi như vội vàng và “đã lỡ” (theo ý tôi). Một số AE/Bắc Ca có phản ứng và bàn bạc qua điện thoại với yêu cầu là: Thiệp Mời thì vậy (vì đã lỡ phân phối), nhưng ĐH thì không xữ dụng logo này.

    Nguyễn đức Nhữ sau đó lại đưa ra ba (03) banner mang nội dung: thứ 1/- Hình ảnh logo (mới) rất to để trưng bày mừng ngày ĐH. Thứ 2/- một banner cũng với logo (mới) mang dòng chữ (hai bên): VNCH còn, còn tất cả - VNCH mất, mất tất cả. Và thứ 3/- Huy hiệu NKT/BTTM (tại bụt lễ trình). Banner thứ 2, có nhiều phản đối bát bỏ. Và không đồng ý dùng logo (mới).

    Những tưởng như vậy là thôi. Không ngờ Trung covey, trong e-mail gởi đi mời đơn vị bạn (ngoài NKT) lại tiếp tục đưa lên NET hình ảnh của logo (sửa đổi) này. Và lại hầu như có ý là cho in logo (mới) trên áo T-shirt phân phối. Trung lại được góp ý là không nên xữ dụng logo (mới) - thiếu sự đồng thuận chung. Logo này cũng lại được đưa lên NET (qua blog của Phạm Hòa).

    Vì thế đó mà phải cần sáng tỏ và chấn chỉnh… qua bài viết của Thuận Nguyễn ngày 30/7/2014.

    Nhận xét và ý kiến:

    -Can ngăn việc tiếp tục cho phổ biến một logo (có nhiều điểm không hay - dễ gây ngộ nhận từ logo mới) là việc cần làm, để tránh nhiều chuyện “không tốt” trong kỳ ĐH, cũng như phổ biến rộng rãi.

    Ý kiến phân tích từ bài viết (của Thuận Nguyễn), cũng không nên cho là “chụp mủ”, hoặc “khuấy động”, hoặc “phá thối”… Đây là ý tốt và xây dựng.

    -Phản hồi và dư luận: Có một vài E-mail gần như “chụp mủ” cho là BTC cố tình sửa đổi và tiếp tục phổ biến là có ý “trở cờ”, là “bôi nhọ”, là gì gì nữa… Thiết nghĩ, như vậy là không nên, lá quá đáng, chỉ tạo nên chia rẻ, mất đoàn kết.

    Theo nhận xét: Một số AE trong BTC ĐH11 (Bắc Ca) rất có lòng, có nhiệt tâm, nhiệt huyết. Có thể vì muốn cho ĐH được thành công tốt đẹp, nên nhiều lúc (chủ quan) cho những “sáng kiến” vấp phải, thiếu chính chắn (Nhận xét này là cá nhân, nếu phải phật lòng thì xin tha thứ). Điều đáng tiếc là “quyết định làm” thiếu sự họp tác thống nhất.

    Trung covey - một người rất là có lòng và tích cực trong tổ chức ĐH – có nói rằng: “Tình trạng này e rằng có nhiều bất lợi, sợ ĐH khó thành công với nhiều dèm pha, dị nghị, bải bỏ, thẩy chay…” Tôi có trấn an (bằng ý nghĩ thật): Có thể không đến nổi như vậy, vì đây là việc “nội bộ”, mình đã thấy, đã biết, và đã chấn chỉnh. Coi như không có gì phải e ngại nữa. Chỉ e nếu không nói ra, không được sửa đổi, để sau này, người ngoài nhìn thấy phê phán (với ý xấu) thì mới là hệ lụy khôn lường.

    Tôi, Nguyễn Dẩn, một chứng nhân qua tình huống sự việc vừa kể. Kính trình bày đôi dòng, và kính mong rằng: Sự việc đã được nêu rõ và đã giải tỏa - chuyện nội bộ - Trong gia đình nói chuyện cùng nhau, đã cảm thông, đã thấu hiểu, và… đã xong. Chắc chắn rằng bên ngoài không có lý cớ gì để “xía” vào làm ảnh hưởng đến Đại Hội.

    Kính - Nguyễn Dẩn SJ.

    ReplyDelete
  2. Chào Anh,
    Gởi đến Anh cái Dù mà Anh phone hỏi sáng nay để làm bìa báo NKT/2014? nhân tiện gởi cho Anh mẩu bìa báo xem chơi cho biết?
    Bài vở đến đâu rồi? Kỳ này khí thế kg bằng hồi 2011 Tiểu hội. Hơn nữa, nhìn thấy NKT lý tưởng kg còn, việc công, việc tư trùm quanh người, góp ý, góp lời thì nhiều, trong khi người bỏ công xoay sở, xin sỏ mấy tháng trời qua ,tìm ra $ cho ca sĩ, ban nhạc đề cho AEm và vợ con khắp nơi hoặc ngay địa phương NKT vui trong ngày hội....không phải nghe những Lưu linh tử lải nhải hoài nhửng điệp khúc nhắc đi nhắc lại mà vợ con mất thì giờ ngồi kế bên vì chồng.v.v AEm mình quan niệm là gặp nhau nhậu là vui, mà quên đi những AEm không nhậu, vợ con đi theo làm gì khi nghe chuyện uống nước lạnh 04 tiếng đồng hồ mổi ngày!! trong 03 ngày họp mặt?
    Vì NKT, mà kg cùng nhìn chung mục đích khó làm việc, thôi "ta dại ta tìm nơi vắng vẻ" vậy, ai muốn làm gì thì làm cho nhẹ thân! ( hồi $ lại và xin lổi là xong)
    Buồn 05":00
    Hẹp gặp lại Anh khi có dịp.
    Giữ gìn sức khoẻ.
    phạmsơnliêm.

    ReplyDelete
  3. Kính gởi chị Diên Hồng.
    Anh em chị em chúng ta là những người lính, thường không quan tâm chính trị nhưng không có nghĩa là không có lập trường chính trị. Nghị quyết 36 của CS lợi dụng tánh không quan tâm này mà thường hay chui lòn những mưu đồ của chúng.
    Những cái đầu không tỉnh táo trong cộng đồng người Việt chúng ta sẽ không nhận ra cọng thêm tánh háo danh, ưa nổ bậy, ưa nịnh hót, ưa được tung hô và thế là mắc bẩy.
    Logo đưa cho ai đó sữa, theo em, có thể nằm trong dạng đó. Cho dù thế nào đi nữa, cũng phải ngăn chặn ngay bây giờ, không thể để trình trạng mập mờ đánh lận con đen, đưa anh em vào việc đã rồi, như anh Trung đã từng bảo em rằng để sau đại hội rồi hãy lên tiếng, câu trả lời của em là "để lâu cức trâu hoá bùn " , tại sao không len tiếng từ bây giờ.
    Em đã gọi điện trao đổi với Nguyễn Đức Nhữ nhưng không lay chuyển được ý định trinh không gian ảo cái LOGO quái đản này, cọng thêm sự phổ biến trên internet thông qua Nhakythuatgroups của anh Phạm Hoà, cọng thêm sự phổ biến của anh Trung thông qua thư gởi lên diendannhakythuatgroups, đưa anh em vào sự ngộ nhận là có sự hoàn toàn đồng ý của anh em Bắc Cali.
    Những tay chính trị trục lợi, những tay hoà hợp hoà giái sẽ rất vui mừng khi nhận được LOGO này và tha hồ phân tích, vổ tay, bộ mặt của người linh Biệt Kích sẽ bị bôi đen vì cái LOGO quái đản.
    Chính vì không can gián được bằng điện thoại, còn bị cho là phá đại hội, cho là có mưu đồ, nên hôm nay em lên tiếng trên diển đàn để anh em thẩm định.
    Đại hội là lúc anh em về vui chơi, và cũng là lúc ruồi nhặng bâu vào, không biết mà đậy lồng bàn lại, sẽ có ngày giòi bò lúc nhúc, chừng đó biết còn ngẩng mặt với đời được không, thôi thì trong anh em ai dại cứ chết một mình, không nên lôi anh em theo.
    Tóm lại, trong chuyện này, anh em Bắc Cali, ngoài những người chủ trương thay đổi LOGO , sẽ không chịu trách nhiệm và những hệ lụy nếu có sau này .
    Vài dòng tâm sự cùng chị và anh Huấn, cùng toàn thể anh chị em, nếu quá hồ đồ, cũng mong được tha thứ.
    Thấy sai mà không nói, tức là đồng loã.

    Thuận, Bắc Cali

    ReplyDelete
  4. Thuận mến,
    Đọc xong email của Thuận mới thấy " có vấn đề". Thật ra ý tưởng muốn IN ÁO là của tôi và tham khảo ý kiến "mượn hình LOGO Nha Kỹ Thuật" cũng là của tôi hỏi Phạm Hoà LINK để vào tìm LOGO, đó là hình LOGO CHÍNH có 4 huy hiệu của 4 sở thuộc NHA.
    Không hiểu sao chưa QUYẾT ĐỊNH LÀM thì lại có " người ngoài nào vẽ hình LOGO ĐẠI HỘI (quá khác với ý của tôi). Tôi muốn hỏi ý kiến ông xã, nếu đồng ý thì mới nhờ PHẠM HOÀ
    " XIN bản quyền" từ THẨM QUYỀN CỦA NHA chứ chưa có TỰ Ý LÀM gì hết.
    Rất tiếc là TAM SAO THẤT BỔN, chuyện NHỎ lại thành LỚN mà làm bận lòng các anh em, thật rất có lỗi...
    Nếu đã " được phép" dùng LOGO nào đi nữa thì CHẮC CHẮN CHÚNG TA PHẢI DÙNG ĐÚNG KIỂU MẪU CHÍNH , KHÔNG ĐƯỢC QUYỀN SỬA ĐỔI VÌ ĐÓ LÀ PHẠM LUẬT...
    LOGO mà Thuận đưa lên email với BA SỌC XANH ( mẫu vẽ mới của một ai đó) TÔI KHÔNG hề biết và chưa thấy qua. Để khỏi bị chi phối với nghị quyết 36 của CS, đang tìm cách gây chia rẽ chúng ta,
    TÔI THÀNH THẬT XIN LỖI CÁC ANH EM ( dù không biết mình ĐÃ phạm lỗi gì) và quyết định NGƯNG Ý ĐỊNH IN ÁO TẶNG và nếu có AI LÀM GÌ KHÁC thì KHÔNG PHẢI LÀ CHÚNG TÔI.

    Thân mến,
    Diên Hồng

    ReplyDelete
  5. Tại Việt Nam đã và đang có rất nhiều chuyện lạ và còn nhiều chuyện lạ sẽ có nữa,
    trong chế độ cộng sản tập đoàn quỷ đỏ hèn với giặc ác với dân, bán NƯỚC hại DÂN
    lấy cờ MÁU làm Quốc Kỳ.
    Nhưng ở tại đất nước Hoa Kỳ nầy, San Jose nơi tôi đang cư ngụ, nực cười thay, cũng có
    chuyện lạ, chuyện lạ đó là * CỜ VÀNG 3 SỌC ĐỎ * không hiểu vì sau lý do gì, lại biến
    thể, không còn nữa, chuyện gì xảy ra, để rối * CỜ VÀNG 3 SỌC ĐỎ * được thay thế
    bằng 3 sọc Xanh, * What the Fu...going on? * không lẻ chuyện lạ xẩy ra trong gia đìng NKT?
    NKT/TMN

    ReplyDelete
  6. Kính thưa quý bà con, quý anh chị em trong đại gia đình Nha kỹ thuật.
    Chỉ còn một tháng nữa thôi, chúng ta lại quây quần bên nhau ôn chuyện củ, nói chuyện mới, nghỉ tới cũng đã vui rồi.
    Anh em Bắc Cali hân hoan chào đón bà con và hy vọng không làm bà con hối tiếc cho một chuyến đi chơi xa.
    Chính vì lẽ đó, hôm nay tôi muốn thưa chuyện cùng bà con một câu chuyện hầu tránh tai tiếng về sau, đó là LOGO Đại Hội 11, với nhã ý in lên áo thun, dùng để bán gây quỹ hay biếu không cho anh em, điều này tôi không dám chắc, của một mạnh thường quân, cho đến giờ này, người viết cũng chưa dám khẳng định danh tánh của mạnh thường quân này.
    Nhưng về cái LOGO, thì đúng là có chuyện cần nói tới.
    LOGO dưới đây là tác phẩm của cha con C/h Phạm sơn Liêm, ĐCT 75, sau nhiều đêm bàn bạc với nhau, gữi ra rồi bị trả về để rồi cuối cùng cho ra lò và đưa lên diển đàn để anh em đóng góp và chấp thuận.
    Description: Description: C:\Users\Tony\Pictures\iCloud Photos\Shared\Tony Nguyen\0156215719af6839c1f22e522e73eb66a131774920.jpg LOGO trở thành một tác phẩm mang tính biểu tượng cho Đại Hội 11 của đơn vi Nha kỹ Thuật, với đầy đủ ý nghĩa,,,.
    Trên nền đen tăm tối của dân tộc, lá cờ vàng xa xa trong tâm khảm những chiến binh biệt kích lưu vong, 50 năm trôi qua, thời gian đủ một đứa bé thành già nua, nhưng hy vọng phủ màu cờ vàng lên bóng đen vẩn chỉ là hy vọng.
    Đại hội lần này đánh dấu 50 năm ngày khai sinh Nha kỹ Thuật, một con số thực và sống động, sống động vì chúng ta đã trở thành bô lão, chỉ ngóng trông con cháu chúng ta, những tướng tá trong quân đội, những tiến sĩ kỹ sư, những học giã trẽ tuổi sẽ thay thế những ông già hom hem mang lá cờ vàng từ nơi xa xôi này phủ lên quê hương.
    Từ suy nghĩ đó, chúng tôi cho ra đời LOGO với nền đen, số 50 lớn và lá cờ vàng xa xa.
    Xin cám ơn cha con Phạm sơn Liêm, không có anh, bắc CALI chúng tôi không có tác phẩm để trình làng
    Hôm nay, có một vài vị trong anh em chúng ta tự ý đem LOGO cho người ngoài, không phải là người Nha Kỹ Thuật sữa lại theo hình dưới đây, xin quý bà con xem.
    Tôi chỉ muốn hỏi vài câu, xin ai đó trã lời :

    ReplyDelete
  7. 1- Description: Description: C:\Users\Tony\Pictures\iCloud Photos\Shared\Tony Nguyen\0181c3c90b4a4750628f38d644b94b58027dac962c.jpgĐại Hội này của Nha Kỹ Thuật, LOGO Tổng tham mưu đại diện cho tất cả các đơn vị trực thuộc NKT, vậy LOGO trong số 5 đại diện cho đơn vị nào ?
    2- Màu xanh trong 3 vạch vàng đại diện cho cái gì,, một lá cờ chăng, cờ của ai ?
    3- Quý vị không hỏi ý kiến anh em Bắc Cali, nhất là người khai sinh ra LOGO đại hội trước khi thay đổi nó, nếu có, cũng chưa có sự đồng tình toàn diện của tất cả bà con xa gần trong đại gia đình NKT, như vậy có thất lễ không ?
    4- Lá cờ vàng của chúng tôi trên đó quý vị cất đi đâu ? Ai mà ghét nó đến độ xoá nó đi thế ? Quý vị không thấy đau lòng con cuốc hay sao ?
    Và đây là suy nghĩ của tôi, và những phản ứng rất quyết liệt sẽ có nếu quý vị cứ hành động duy ý chí như thế này.
    Đại Hội là của chung tất cả anh em, địa phương có nhiệm vụ tổ chức cho anh em về chung vui, anh em không thèm về thi không có đại hội, vì vậy, ngoài những việc tầm thường như ăn uống, vui chơi, ngủ nghĩ, không cần tham khảo, nhưng LOGO mang tính biểu tượng, phải tham khảo.
    Tự ý nhờ người ngoài vẽ lại LOGO là một hành động duy ý chí, không được chấp nhận trong một chế độ dân chủ.
    LOGO này có được từ ý tưỡng khởi đầu của cha con Phạm sơn Liêm, quý vị tự ý đem đi làm lại mà không hỏi ai để rồi công bố lên internet như của mình là một hành động được gọi là đánh cắp trí tuệ, càng không chấp nhận được.
    Trước đây, C/H Phạm Hòa đã tự làm một LOGO, thêu rồi phân phát cho anh em,, anh em mang chơi, không có tính đại diện cho đơn vị, thích hay không thích, không quan trọng, vì Phạm Hòa không nói LOGO của anh đại diện cho ai, anh em cũng vui vẽ đón nhận, vả lại, đó là tác phẩm của anh ấy,,ai thích thì cứ mang vào, thêm nữa, hình thức cũng đẹp, vui mắt.
    Quý vị muốn bắt chước anh ấy, vậy thì tự làm cho riêng mình.
    Từ đó, tôi xin nói thẳng rằng, tôi không đồng ý phổ biến LOGO thứ hai này trong ngày Đại Hội, nếu quý vị có tinh thần dân chủ, hãy tôn trọng ý kiến này.
    Nếu mạnh thường quân nào muốn in hay thêu LOGO trên áo, xin dùng cái thứ nhất, được phổ biến từ trước và toàn thể anh em đã chấp thuận.
    Xin cám ơn chị Diên Hồng đã có ý tưỡng này, thông qua thông báo của anh Phạm Hoà, chúng tôi được biết như thế.
    San Jose là trung tâm chính trị của người Việt hải ngoại vùng bắc Cali, rất nhiều báo đài, rất nhiều thành phần. Anh em chúng ta, theo nhận định của riêng tôi, hoàn toàn không có đủ bản lãnh chính trị, mỗi khi ra cộng đồng, nên cẩn thận để khỏi bị lôi kéo, kinh nghiệm với tờ CM của Phạm Lễ vẩn chưa phai, sao quý vị chóng quên ?
    Còn nhiều điều để nói về cái LOGO quái đản do quý vị sinh ra, nhưng thôi, xin quý vị hiểu cho, hôm nay tôi đưa vấn đề ra diển đàn vì nhận thấy quý vị không hiểu tầm quan trọng của một LOGO có tính biểu tượng trong một cộng đồng chính trị bát nháo như San Jose.
    Chúng ta, những người lính không tên tuổi, thậm chí không số quân, sáo ngữ làm gì, hô hào làm gì, ra đi trong âm thầm, trở về cũng lặng lẽ, đó chính là âm hưỡng sâu xa trong lòng đại dương của loài cá voi. Đời nghe tiếng chúng ta, ngưỡng mộ chúng ta, chính vì những âm hưỡng sâu xa đó, đừng vung xích chó ồn ào để rồi trở thành tầm thường và cuối cùng là bị coi thường, xin cang.
    Thuận, Bắc Cali

    ReplyDelete
  8. Thân gửi quý Anh Em,
    Vừa cùng với anh Huấn bàn luận LOGO ĐẠI HỘI BỊ SỬA ĐỔI (email của Thuận, Bắc CA) xong thì anh ấy lôi tấm thiệp mời này ra chỉ tay vào ba sọc xanh tím ( thay vì ba sọc đỏ) mà nói :
    " Thiệp mời ni là của Ban Tổ Chức Đại Hội gửi đây mà! LOGO ni là của ai? Nếu mà lan ra trên INTERNET thì nguyên nhân từ đâu ra và ai là người phải chịu trách nhiệm? Thôi em, " STOP". Và thế là chị lấy thiệp mời ra CHỤP hình ngay và gửi cho các bạn liền nè!!!

    Thân chúc quý bạn thân tâm thường an lạc, hẹn ngày tái ngộ rất gần rồi!

    Tình thân,
    Diên Hồng

    ReplyDelete